Header Ads


Nguyên Nhân Chính Gây Viêm Âm Đạo Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Viêm âm đạo là bệnh lý phổ biến ở chị em phụ nữ. Theo nghiên cứu và thống kê của Bộ Y tế, tỷ lệ mắc bệnh viêm phụ khoa trong những năm gần đây ở phụ nữ chiếm khoảng 65 - 75,6%, trong đó chủ yếu là bệnh viêm nhiễm phụ khoa hay âm đạo do vi khuẩn, nấm (chiếm trên 85% trong tổng số các bệnh viêm phụ khoa). Chính vi vậy, nguyên nhân viêm âm đạo là câu hỏi được nhiều chị em thắc mắc nhất. Sau đây các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Hồng Phong sẽ chia sẽ những lý do bị bệnh viêm âm đạo ở chị em phụ nữ

Xem thêm : 


Nguyên Nhân Viêm Âm Đạo

Viêm âm đạo là một bệnh lý phụ khoa khi vùng kín có biểu hiện ngứa rát, ra huyết trắng bất thường kèm mùi hôi khó chịu. Bệnh còn gây khó khăn trong quá trình đi tiểu, và có thể gây đau khi quan hệ tình dục. Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh viêm âm đạo ở chị em: 

Nguyên nhân phổ biến nhất của viêm âm đạo ở phụ nữ là nhiểm khuẩn âm đạo chiếm 40 - 45%, nhiễm nấm candida âm đạo chiếm khoảng 20 - 25% và nhiễm sinh trùng Trichomonas khoảng 15 - 20%, có đến 7% nữ giới bị viêm âm đạo những chưa được chẩn đoán.

Nguyên nhân viêm âm đạo

Những Nguyên Nhân Gây Viêm Nhiễm Âm Đạo 


Bao gồm do vi khuẩn và nấm men hoặc do Trichomonas

Viêm âm đạo do vi khuẩn : bệnh nhiễm khuẩn thông thường gây nên viêm âm đạo. Do mất sự cân bằng của vi khuẩn trong âm đạo. 

Bệnh lậu và Chlamydia STD là những nguyên nhân khác gây nên viêm âm đạo

Ở độ tuổi trước dậy thì cũng có nguy cơ mắc bệnh viêm âm đạo. Nguyên nhân gây bệnh là do Streptococcus spp, đôi khi vi các biện pháp vệ sinh không đúng cách, vi khuẩn từ hậu môn lây lan sang bộ phận sinh dục.

Sau độ tuổi dậy thì, các trường hợp bị nhiễm thường là do Gardnerella

Nấm Candida : là một loại bệnh rất khó điều trị và tỉ lệ tái nhiễm cao. Viêm âm đạo do nấm candida có biểu hiện là khí hư có màu trắng đục và có mùi hôi khó chịu kèm theo ngứa ngáy.

Trichomonas: là một trong những loại có khả năng lây nhiễm cao qua đường tình dục. 

Các nguyên nhân khác như 

+ Mặc quần lót quá chật cũng là một trong những nguyên nhân gây viêm âm đạo

+ Lạm dụng dung dịch vệ sinh, xà bông hay nước hoa

+ Giảm mức Estrogen trong thời kì mãn kinh

Điều Trị Viêm Âm Đạo Như Thế Nào


Việc điều trị viêm âm đạo phụ thuộc vào nguyên nhân của nó. Viêm âm đạo nhiễm trùng được điều trị bằng thuốc kháng sinh. Viêm âm đạo do vi khuẩn được điều trị bằng thuốc kháng sinh đường uống, thuốc kháng sinh trong màng âm đạo, hoặc tiêm thuốc kháng sinh.

Hướng dẫn điều trị luôn được cập nhật để phản ánh các mô hình kháng sinh đối với dòng vi khuẩn lưu hành .

Điều Trị Viêm Âm Đạo Tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong


Hiện tại, Phòng Khám Hồng Phong là một trong những phòng khám chuyên khoa uy tín hàng đầu, chất lượng với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm trong nghề cùng với đó là cơ sở vật chất hiện đại với những phương pháp kĩ thuật tiên tiến được áp dùng vào điều trị cho chị em phụ nữ.

Cơ Sở Vật Chất - Trang Thiết Bị Hiện Đại
Hơn nữa, chi phí thăm khám, điều trị bệnh tại phòng khám hợp lý, công khai và minh bạch theo quy định của nhà nước. Vì vậy, chị em hãy an tâm, tin tưởng đến phòng khám để được các bác sĩ khám và điều trị. Với tiêu chí luôn làm hài lòng người bệnh ngày từ lần đầu đến khám.

Trên đây là những chia sẽ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong về nguyên nhân viêm âm đạo. Nếu bạn còn thắc mắc hãy nhấp vào khung chat ở dưới để được các bác sĩ tư vấn hỗ trợ kịp thời 



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.
//
Tắt Quảng Cáo [X]