Header Ads


Những Nguyên Nhân Khiến Tinh Trùng Của Phái Mạnh Bị Loãng

Theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa Hồng Phong cho biết : khoảng 100 ca khám về sức khỏe sinh sản sẽ có 1 ca vô sinh ( nguyên nhân do vấn đề về tinh dịch ở nam giới ).

Vô sinh ( hay còn gọi là hiếm muộn) là một thuật ngữ nói về tình trạng không thể thụ thai (mong muốn có con) sau 1 năm chung sống. Mặc dù giao hợp trung bình 2 - 3 lần/ 1 tuần, không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào. Vô sinh có thể là nguyên phát với người vợ hay với người chồng hay với cả chồng và vợ.

Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh cho nam giới. Một trong những nguyên nhân chính là do tinh trùng bị loãng. Bệnh lý này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản ở nam giới. Vậy những nguyên nhân khiến tình trùng của bạn bị loãng là do đâu, mời bạn đến với bài viết sau đây :

Có thể bạn quan tâm: 

Tinh Trùng Bị Loãng Là Gì?


Nam giới khi đã trưởng thành trung bình mỗi lần xuất tinh sẽ có khoảng 5 ml lượng tinh dịch tiết ra. Ngược lại, với lượng tinh trùng ít ( tinh trùng loãng) thì số lượng và chất lượng tinh trùng sẽ không đảm bảo, cụ thể:

Lượng tinh dịch ở mỗi lần xuất tinh không đủ 1,5 ml.

Mật độ tinh trùng ít < 20 triệu/ml.

Tỷ lệ tinh trùng chết hoặc di chuyển ở mức độ khá cao > 25%. Trong khi đó mức độ dao động cũng thấp dưới 75%, do đó khả năng thụ thai sẽ khó xảy ra.

Nếu quan sát bằng mắt thường thì người bệnh sẽ không có kết quả chính xác, chỉ qua xét nghiệm tinh dịch đồ bác sĩ mới phân tích rõ về số lượng và chất lượng tinh trùng đang ở mức bình thường hay bất thường, ít hay nhiều... Từ đó mới có hướng điều trị kịp thời giúp phái mạnh có lượng tinh dịch tốt nhất để tăng khả năng thụ thai cho nữ giới.

Tinh Trùng Bị Loãng

Nguyên Nhân Gây Vô Sinh Ở Nam Giới:


Khoảng 13% tới 50% trường hợp vô sinh là do yếu tố từ đấng mài râu như lượng tinh trùng thấp, hình dạng tinh trùng bất thường và sự chuyển động không bình thường tinh trùng (sự di động).

Những yếu tố có khả năng gây vô sinh ở nam giới bao gồm:

Sự thất thường trong khả năng sản xuất tinh trùng: yếu tố này có thể bắt nguồn từ nhiều lý do không giống nhau như tinh hoàn co rút, các khuyết tật di truyền, các căn bệnh như tiểu đường, quai mắc, trước đây từng bị chấn thương và phải phẫu thuật tinh hoàn hoặc ở tại vùng bẹn.

Những nội dung trong tiến trình xuất tinh: chẳng hạn như xuất tinh kịp thời, xuất tinh ngược, một vài bệnh di lan truyền như bệnh xơ nang, những thông tin về cấu trúc cậu bé như mào tinh hoàn;

Tiếp xúc rất nhiều với các hóa chất và chất độc như thuốc trừ sâu, bức xạ, khói thuốc lá, buộc phải sa, rượu cũng như steroid (bao gồm testosterone);

Tổn thương gây ra do ung thư và quá trình điều trị.

Phương Pháp Chẩn Đoán Và Điều Trị Vô Sinh


Các phương pháp chẩn đoán sẽ giúp bác sĩ tìm ra vấn đề trong quá trình sản xuất tình trùng và xuất tinh ở nam giới. Đầu tiên, bác sĩ sẽ khám lâm sàng và sau đó tiến hành các xét nghiệm như:
  • Phân tích tinh dịch đồ
  • Xét nghiệm hormone
  • Siêu âm bìu
  • Xét nghiệm di truyền
  • Sinh thiết tinh hoàn

Các Phương Pháp Điều Trị Dành Cho Nam Giới


Dùng thuốc: thuốc có thể được sử dụng để điều trị một số vấn đề ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới như mất cân bằng hormone và rối loạn chức năng cương dương.

Phẫu thuật: phương pháp phẫu thuật có thể có thể giúp điều trị tắc nghẽn trong ống dẫn tinh hoặc giãn tĩnh mạch ở tinh hoàn.

Địa Chỉ Điều Trị Vô Sinh Ở Nam Giới
Trên đây là những nguyên nhân khiến tinh trùng của bạn bị loãng do các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong tổng hợp. Vì thế nam giới không nên chủ quan về sức khỏe của mình, khi phát hiện ra những vấn đề bất thường ở tinh dịch thì nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời. Hiện nay, chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ cũng như chi phí điều trị bệnh tinh trùng sẽ không quá cao nếu bệnh nhân sớm đi khám và chữa trị.

Mọi thắc mắc liên quan hãy nhấp chuột vào khung chat trực tuyến để được tư vấn tốt hơn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.
//
Tắt Quảng Cáo [X]